Các khóa học đã đăng ký

LÀM SAO ĐỂ GIỮ NIỀM ĐAM MÊ PIANO?

1. Xác định được mục tiêu 

Bất kỳ ai đến với Piano cũng phải đặt cho mình một mục tiêu để làm hành trang đi suốt chặng đường học đàn. Nếu lấy mục tiêu là giải trí và nuôi dưỡng tinh thần, thì nhất định phải luôn nhớ đến những giây phút mình đã ngồi vào chiếc đàn Piano và quên hết mọi muộn phiền, hay san sẻ nỗi buồn vào từng nốt nhạc. Khi hiểu được giá trị tinh thần mà Piano mang lại, nó sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều động lực để tiếp tục với niềm yêu thích Piano.  

 

Còn nếu mục tiêu bạn đặt ra là sẽ hướng đến việc chơi được Piano chuyên nghiệp, được tham gia vào những cuộc thi và những buổi trình diễn có tầm cỡ, thì nhất định phải luôn giữ được niềm tin ban đầu bạn đặt ra. Mỗi khi đạt được một bước tiến mới trong quá trình học, hãy nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, và tạo niềm tin về thành quả mà mình sẽ chạm đến được. Dù ngày tháng bạn dành cho Piano có ít hay nhiều, thì những cố gắng mà bạn để lại cho môn học này mới là thứ quan trọng. Thời gian dần dần sẽ bồi đắp nên những thành tựu mới, chỉ cần giữ vững được mục đích ban đầu, thì chắc chắn sẽ có thể đi thật lâu trên hành trình này với niềm đam mê và vui vẻ. 

2. Xây dựng lộ trình học Piano phù hợp 

Đối với Piano mà nói, việc thiết lập lên một lộ trình học cụ thể và rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp việc học trở nên nhanh chóng, tạo thêm động lực và hiệu quả hơn rất nhiều. Thử tưởng tượng, nếu bạn chỉ bắt tay vào học Piano mà không đề ra cho bản thân một kế hoạch học tập rõ ràng về thời gian và kiến thức cần học, việc tập đàn sẽ dễ dàng trở nên rối rắm, mất rất nhiều thời gian và gây chán nản cho bản thân. Việc xây dựng một lộ trình học Piano thì phải tùy theo trình độ và mức cảm nhạc của mỗi cá nhân, không thể có chung một lộ trình nào dành cho tất cả người học Piano được. Hãy lắng nghe bản thân và tìm lời khuyên từ những người có chuyên môn để xây dựng một lộ trình học Piano phù hợp với chính mình nhé. 

 

3. Học tập trong một môi trường chuyên nghiệp 

Đối với các môn học nghệ thuật, việc lựa chọn học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, đảm bảo về chuyên môn và cơ sở vật chất cũng là một yếu tố rất quan trọng góp phần làm nên thành công cho chặng đường học. Đặc biệt là đối với Piano, người học Piano rất cần một môi trường có đầy đủ các yếu tố về không gian, cơ sở vật chất, người giảng dạy có chuyên môn cao và đảm bảo cam kết về chất lượng khóa học. Khi được tham gia vào một lớp học có đầy đủ những điều kiện như trên thì động lực học tập sẽ được tăng rất cao, niềm cảm hứng và yêu thích đối với Piano cũng sẽ được giữ lửa thật lâu. 


Cũ hơn Mới hơn


popup