Các khóa học đã đăng ký

TẠI SAO HỌC VIÊN PHẢI ĐEO TAI NGHE KHI HỌC PIANO?

Một cách học chơi đàn Piano mới, mang đến những trải nghiệm thú vị nhưng không làm phiền đến mọi người xung quanh, đó là Học Piano bằng tai nghe. Hãy cùng HaMiLa điểm qua một số lợi ích được liệt kê dưới đây, các bạn sẽ thấy học Piano bằng tai nghe sẽ đơn giản và thú vị đến mức nào: 

1. Cảm âm tốt hơn 

Như mọi người đã biết, cảm âm trong âm nhạc rất quan trọng, nó là 1 kỹ năng tự nhiên liên quan âm nhạc của con người, góp phần giúp sự tập luyện của bạn nhanh chóng hơn. Người học đàn không có cảm âm tốt thì sẽ không thể xác định tone, và đương nhiên điều này sẽ trì trệ việc học Piano của bạn. Tuy nhiên không phải là không có cách khắc phục, cảm âm không phải mỗi tự nhiên mà có, mà chỉ dừng chân tại chỗ hay tiến lên nếu bạn cố gắng học và tập luyện. Việc học Piano bằng tai nghe giúp bạn cải thiện khả năng cảm âm rất nhiều, bạn không cần vật lộn với cây đàn để tìm ra quãng hay âm đang nằm ở đâu, vì đặc điểm nổi bật của tai nghe là phân biệt âm vực, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nhận diện âm thanh. 

2. Tập trung hơn 

Tai nghe sẽ có nhiệm vụ điều chỉnh những âm thanh phiền nhiễu thường gặp phải khi bạn học Piano. Bạn sẽ chỉ nghe được những âm thanh xuất phát từ cây đàn mà không gặp bất kì một tạp âm nào. Đàn Piano sẽ chơi trong tai với âm lượng mà bạn lựa chọn, nên hãy thưởng thức những thành quả tập luyện của mình một cách thoải mái nhé. 

3. Tự do hơn

 Những ngày đầu chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những sai sót trong khi tập luyện, nhưng các bạn đừng lo vì điều đó, vì khi học đàn Piano với tai nghe, mọi âm thanh phát ra chỉ có mỗi bạn nghe được thôi, cảm giác ngại ngùng khi bạn quên bài hay không đúng nốt sẽ biến mất khi ngay thôi! 

4. Âm thanh chất lượng hơn

Dĩ nhiên khi tập luyện với tai nghe, mọi tạp âm đều biến mất, bạn chỉ nghe được những âm thanh do chính bàn tay mình phát ra, kèm theo đó là sự tâm trung cao độ, dẫn đến âm thanh bạn nghe được sẽ chất lượng hơn. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng mình đã sử dụng tai nghe thích hợp, cho phép bạn nghe tất cả mọi thứ, và dần dần bạn sẽ nghe từng giai điệu theo cách của riêng mình.


Cũ hơn Mới hơn


popup