Các khóa học đã đăng ký

NHỮNG HỌA SĨ HUYỀN THOẠI NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

1. Leonardo da Vinci – Thiên tài hội họa người Ý

- Leonardo da Vinci được biết đến là một họa sĩ tài ba, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà khoa học…

- Ông được cho là người có những ý tưởng vượt trước thời đại lúc bấy giờ, đặc biệt là những khái niệm đột phá về máy bay trực thăng, xe tăng, dù nhảy, sự sử dụng hội tụ năng lượng mặt trời, sơ thảo lý thuyết kiến tạo địa hình, tàu đáy kép, cùng với nhiều sáng chế khác.

- Đặc biệt ở lĩnh vực hội họa, ông đã để lại cho đời những kiệt tác như:

 + “Bữa ăn tối cuối cùng” tại Tu viện Saint Maria delle Grazie (Milan – Ý), là bức bích họa đầy bí ẩn được ông hoàn thành trong khoảng thời gian 1495 đến 1498.

+ Bức chân dung phụ nữ Mona Lisa. Đặc biệt một điều là nụ cười và ánh mắt của nàng Mona Lisa mà ông đã khắc họa trong bức tranh tạo ra một sự bí ẩn và cuốn hút đến kì lạ, và cho đến ngày nay chưa ai có thể sao chép lại nụ cười này.

Tác phẩm chân dung phụ nữ Mona Lisa

2. Pablo Picasso – Họa sĩ nổi tiếng người Tây Ban Nha

- Không chỉ được coi là một trong những danh họa bậc nhất của thế kỷ 20, Picasso còn là một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất trong top 200 nghệ sĩ tạo hình lớn nhất thế giới thế kỷ 20 do tạp chí The Times, Anh công bố.

- Pablo Picasso để lại cho thế giới gần gần 50.000 tác phẩm nghệ thuật thuộc nhiều thể loại như tranh, điêu khắc, đồ gốm, ký phác thảo… Danh sách những tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế giới không thể thào thiếu tranh của Picasso, chẳng hạn như:

+ Bức “Nude on a black armchair” – được bán với giá 45,1 triệu USD năm 1999.

+ Bức Les Noces de Pierrette – được bán với giá hơn 51 triệu USD năm 1999.

+ Bức Garcon à la pipe – được bán với giá 104 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby’s ngày 4 tháng 5 năm 2004 đã lập kỉ lục thế giới về giá cho một tác phẩm nghệ thuật.

Tác phẩm Les Noces de Pierrette

3. Vincent van Gogh – Danh họa tài ba người Hà Lan

- Van Gogh - danh họa người Hà Lan, là một trong những gương mặt vĩ đại nhất của trường phái ấn tượng thế giới. Nhiều tác phẩm của ông góp mặt trong hoàng loạt các danh sách danh giá nhất thế giới. Bên cạnh đó, ông còn là nghệ sĩ tiên phong của trường phái biểu hiện và có ảnh hưởng rất lớn tới mỹ thuật hiện đại, đặc biệt là tới trường phái dã thú (Fauvism) và trường phái biểu hiện tại Đức.

 

- Tuy phải ra đi khi chỉ mới 37 tuổi, nhưng Van Gogh đã để lại cho kho tàng mỹ thuật nói riêng và thế giới nói chung một gia tài hội họa đồ sộ, trong đó không thể không nhắc đến các tác phẩm kinh điển như:

+ Chân dung tự họa với chiếc tẩu (1886).

+ Đêm đầy sao (Starry Night/ De Sterrennacht) (1889)

+ Hoa Diên Vĩ (Iris) (1889)

và hàng loạt những tác phẩm khác...

Tác phẩm Đêm đầy sao

 


Cũ hơn Mới hơn


popup